Khách Du Lịch Đến Với Bình Thuận 6 Tháng Đầu Năm Đạt 4,7 Triệu Lượt, Doanh Thu Đạt 11,3 Nghìn Tỷ Đồng.

Cao tốc thông xe mang lượng lớn khách du lịch đến với Bình Thuận.

Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã đi vào hoạt động gần 4 tháng nay, nhờ có cao tốc và được đi miễn phí đã mang một lượng lớn khách du lịch đến với Bình Thuận trong dịp hè này, khi sân bay phan thiết đi vào hoạt động thì lượng khách tăng đột biến khó lường được.

Số liệu mới nhất về khách du lịch đến Bình Thuận từ đầu năm 2023 đến nay đạt tới hơn 4,7 triệu lượt (tăng hơn 86% so với cùng kỳ năm trước), trong đó có khoảng 135.000 lượt khách quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Trung Quốc… (tăng 5,41 lần so cùng kỳ năm trước).

Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 11,3 nghìn tỷ đồng (tăng khoảng 70% so với cùng kỳ 2022)… có sự góp sức to lớn của hệ thống cao tốc kết nối từ TP.HCM và các tỉnh về Bình Thuận. Khi sân bay Phan Thiết hình thành, số lượt khách du lịch đến Bình Thuận có thể sẽ tăng đến mức “không lường được”.

Điểm du lịch Mian Farm đây là một điểm du lịch mới đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều lượt khách đến với Hoà Thắng – Bình Thuận.

Ngành du lịch Bình Thuận cho rằng, cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh chính thức được thông xe đã góp phần rất lớn trong việc rút ngắn thời gian đi lại cho du khách quốc tế và du khách nội địa từ các tỉnh tới Bình Thuận, như tạo thêm một bệ phóng cho ngành du lịch cất cánh.

Cùng với quá trình xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, định hướng đến 2050, Bình Thuận đang tính toán quy hoạch lại không gian du lịch một cách bài bản hơn, tránh tình trạng đầu tư manh mún, nhỏ lẻ, thiếu đẳng cấp; khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng về biển, cảnh quan thiên nhiên, những đặc trưng văn hóa để làm phong phú hơn các loại hình du lịch, đẩy mạnh phát triển những loại hình du lịch đang có sức hấp dẫn du khách như du lịch thể thao biển, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe, dưỡng lão, du lịch mạo hiểm, du lịch nông nghiệp, sinh thái…

Viết một bình luận